Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Iran luyện “săn máy bay không người lái” cho học sinh

  Iran vừa tuyên bố khai triển một chương trình đào tạo kỹ năng “săn tàu bay không người lái” cho học trò trung học nước này.  

Iran trưng bày phi cơ không người lái RQ-170 Sentinel của Mỹ ở thủ đô Tehran hồi năm 2011 - Ảnh: Reuters

Tướng Ali Fazli, quyền chỉ huy lực lượng cảnh vệ cách mệnh Iran, cho biết chương trình đào tạo này là một phần trong chương trình giáo dục quốc phòng “Sẵn sàng Phòng thủ” ở các trường trung học, sẽ bắt đầu từ cuối tháng tới, theo tờ  Telegraph  (Anh) ngày 19.8.

Tài liệu giáo dục quốc phòng tại các trường trung học của Iran cũng sẽ được điều chỉnh, bổ sung để ứng phó với mối đe dọa từ phi cơ không người lái nước ngoài mà Iran tố là của Mỹ.

“Trong năm nay, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sự đổi thay về nội dung, đay đả và các tiết học về quốc phòng”, ông Ali nói.

Ông Ali cho biết học trò trung học sẽ được học cách theo dõi và bắn hạ tàu bay không người lái bằng cách tiến công vào hệ thống máy tính điều khiển phi cơ không người lái.

Theo  Telegraph  , ngày nay các học sinh trung học ở Iran đều phải dự các lớp học quốc phòng nằm trong chương trình học chính khóa.

Iran từng tịch kí phi cơ không người lái RQ-170 Sentinel của Mỹ hồi năm 2011, sau khi phi cơ xâm phạm không phận Iran.

Kể từ đó, Iran tuyên bố nước này đã thu giữ nhiều phi cơ không người lái của Mỹ, bao gồm cả chiếc ScanEagle của hãng Boeing.

  Phúc Duy  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Máy vệ sinh công nghiệp TPHCM