Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Đột phá trong quy định Giúp việc gia đình

 giup viec nha dễ bị tổn thương, dễ trở thành nạn nhân của phân biệt đối, bóc lột và lạm dụng. Do vậy cần có những hướng dẫn khả thi để bảo vệ giúp việc nhà.  

Bà bà Lin Lean Lim, chuyên gia cao cấp và Cố vấn của Tổ chức lao động Quốc tế (ILO) về đồng đẳng giới và Việc làm vững bền khuyến cáo như vậy khi cần lao giúp việc nhà được chính thức xem là một nghề.

Việt Nam đã có bước khởi đầu tốt về vấn đề GVGĐ khi đưa các điều khoản liên quan vào Luật lao động sửa đổi nhưng ILO khuyến nghị cần có thêm những chỉ dẫn thi hành cụ thể cho lĩnh vực đặc thù này để có thể đưa luật vào cuộc sống.

 

giúp việc nhà, đối tượng dễ bị tổn thương. (Ảnh minh hoạ: Diendandoannghiep).

 


Luật cần lao mới được phê duyệt vào tháng 6/2012 lần trước tiên công nhận giúp việc nhà là một nghề và dành 5 điều khoản cụ thể điều chỉnh loại hình lao động này.

&Ldquo;Đây là một sự đột phá,” bà Lin Lean Lim nói. Tuy nhiên, theo bà Lim, cần phải luật hóa vấn đề lao động giúp việc bởi bộ phận này đang càng ngày càng tăng trong lực lượng lao động.

Nhu cầu thuê giúp việc nhà tiếp tục gia tăng ở Việt Nam cùng với sự phát triển của xã hội trung lưu. Nếu bạn cần thêm thông tin Tim nguoi giup viec nha TPHCM bạn có thể xem thông tin tại link.

Một nghiên cứu do Bộ LĐTBXH và ILO thực hiện trong năm 2011 cho thấy, 46% các hộ gia đình được khảo sát ở Hà Nội và tại TPHCM có người giúp việc nhà và tỷ  xem thêm  lệ này tăng hơn gấp đôi so với giai đoạn trước năm 2000.

Đàn bà chiếm tới 90,7% và phần đông là lao động nhập cư.

  “Cả hai nhóm này đều dễ bị tổn thương, dễ trở thành nạn nhân của phân biệt đối, bóc lột và lạm dụng. Nên chi, đưa giup viec gia dinh vào luật cũng đồng nghĩa với việc xúc tiến việc làm Bền vững, Bình đẳng giới và bảo vệ lao động dễ bị tổn thương”  , bà Lim nói. Bà thông tin thêm về mô hình mới phù hợp với TPHCM: Dịch vụ giúp việc nhà TPHCM rất mới và phù hợp.

Các dụng cụ thông báo đại chúng hồi đầu năm 2012 đã đưa tin về vụ một nguoi giup viec 59 tuổi, quê ở Ứng Hòa, Hà Nội bị hành tội dã man.

Người nữ giới này đã cáo giác người thuê bà – một nhà ở quận Ba Đình, Hà Nội – đã đánh đập, ép bà uống nước sôi, ăn ớt, phân người và đỉnh điểm là dội nước sôi lên người bà trong thời gian 4 tháng bà làm việc ở đó.

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Minh Huân đồng ý rằng, vấn đề giup viec gia dinh là “một vấn đề lớn của Việt Nam” không chỉ bởi nhu cầu gia tăng trong xã hội mà còn ở chỗ Việt Nam đưa lao động giúp việc ra nước ngoài và tiếp thụ giúp việc nước ngoài làm việc ở Việt Nam, đặc biệt là ở HCM.

Nhận để thực hiện những điều khoản mới quy định về giúp việc gia đình không phải là một điều đơn giản, Thứ trưởng Huân cho biết, Bộ LĐTBXH hiện đang soạn thảo tài liệu chỉ dẫn thi hành các điều khoản này trước khi Bộ Luật có hiệu lực vào tháng 5/2013, song song đang coi xét ra một nghị định dưới luật.

 

  Ô-sin vẫn luôn là vấn đề đau đầu của toàn xã hội chứ không chỉ riêng gia đình bạn. Hãy gọi cho chúng mình để được tham mưu miễn phí về vấn đề này.  

Bạn vẫn đang lo âu về tìm Ô-sin gia đình tai TPHCM?

Bạn vẫn đang lần chần lựa chọn giữa "giup viec gia dinh theo gio" và "giúp việc ở lại"?

Bạn vẫn đang băn khoăn dịch vụ GVGĐ nào ở tp hcm thì tốt nhất.?

Hãy để chúng tôi tham mưu giúp bạn, miên phí, xin gọi 08.66.830.930

TKT company, dịch vụ GVGĐ theo giờ hàng đầu tại tp.Hcm xin giới thiệu:

1. Viên chức giúp việc nhà TKT

- O sin TKT có kinh nghiệm hoặc được theo chương trình đào tạo o-sin để làm tốt:

  • sử dụng các thiết bị gia đình: máy giặt, máy hút bụi, máy ủi đồ, máy rửa bát, bếp ga, nồi cơm điện...
  • Dọn dẹp vệ sinh gia đình cửa: văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, sàn gia đình, nhà vệ sinh...
  • Giặt xống áo, phơi đồ, ủi đồ, sắp xếp xống áo... Đi chợ, nấu cơm

2. Phí tổn dịch vụ giúp việc gia đình theo giờ

- Giá tiền: 35.000 VND/giờ áp dụng cho các khoảng thời gian sau (các khoảng thời kì khác, vui lòng xem bảng giá):

 1-2 ngày/tuần, 7-8 giờ/ngày, 
 3-4 ngày/tuần, 3-6 giờ/ngày, 
 5-7 ngày/tuần, 3-4 giờ/ngày. 

  dao tao nguoi giup viec nha tkt  

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Máy vệ sinh công nghiệp TPHCM